Haidilao “bỏ túi” hơn 6 tỷ đồng mỗi ngày tại Việt Nam

Chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Haidilao tiếp tục ghi nhận mức doanh thu ấn tượng tại thị trường Việt Nam, với hơn 87,8 triệu USD cả năm, tương đương hơn 2.246 tỷ đồng. Với con số này, có thể thấy trung bình mỗi ngày thương hiệu này “bỏ túi” hơn 6,1 tỷ đồng từ thị trường Việt Nam.

Chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Năm 2024, doanh thu của hệ thống đạt khoảng 87,8 triệu USD, tương đương hơn 2.246 tỷ đồng. Trung bình, thương hiệu này mang về hơn 6,1 tỷ đồng mỗi ngày từ hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Doanh thu của Haidilao tăng đều trong những năm gần đây: năm 2022 đạt 75,4 triệu USD, năm 2023 tăng lên 78 triệu USD, và đến năm 2024 đạt kỷ lục 87,8 triệu USD. Việt Nam hiện chiếm hơn 10% tổng doanh thu quốc tế của thương hiệu, trở thành một trong những thị trường quan trọng của Haidilao.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019 với hai cơ sở đầu tiên tại TP.HCM, đến cuối năm 2024 Haidilao đã mở rộng lên 17 nhà hàng, trong đó có 10 tại TP.HCM, 6 tại Hà Nội và 1 tại Nha Trang. Hiệu suất kinh doanh bình quân rất cao, mỗi nhà hàng mang về khoảng 362 triệu đồng/ngày, tương đương hơn 130 tỷ đồng/năm.

Bên cạnh việc mở rộng quy mô, Haidilao còn chú trọng xây dựng dịch vụ khác biệt như phục vụ tận tình, biểu diễn múa mì, hoạt động đến khuya và chăm sóc khách hàng chu đáo. Những yếu tố này giúp thương hiệu duy trì sức hút, lượng khách ổn định và mức chi tiêu cao.

Trên phạm vi toàn cầu (ngoài Trung Quốc), Haidilao ghi nhận 778 triệu USD doanh thu năm 2024, tăng trưởng khoảng 13% so với năm trước. Trong đó, Singapore dẫn đầu với 158,9 triệu USD, Mỹ đứng thứ hai với 103,5 triệu USD, tiếp đến là Malaysia 81,2 triệu USD, còn Việt Nam đứng thứ tư với 87,8 triệu USD.

Tổng cộng, hệ thống Haidilao ngoài Trung Quốc đón tiếp khoảng 29,9 triệu lượt khách trong năm 2024, tăng gần 11%. Doanh thu bình quân mỗi khách đạt 25 USD (tương đương 640.000 đồng), cao hơn so với năm trước.

Ngoài dịch vụ tại chỗ, Haidilao còn phát triển mạnh mảng giao hàng với doanh thu tăng thêm 15% nhờ hợp tác cùng các nền tảng đặt món. Lợi nhuận hoạt động đạt 53,3 triệu USD, tăng 23,7% so với năm trước, nhờ tối ưu chuỗi cung ứng và cắt giảm chi phí. Tuy vậy, lợi nhuận ròng lại giảm 15%, xuống còn 21,4 triệu USD, chủ yếu do biến động tỷ giá.


Tin mới