Thiên Long xuất khẩu sản phẩm giá chỉ bằng cốc trà đá tới 74 quốc gia, mở chi nhánh tại Philippines

Tập đoàn Thiên Long đã khẳng định vị thế vững vàng trên thị trường quốc tế khi sản phẩm của doanh nghiệp được xuất khẩu tới 74 quốc gia và vùng lãnh thổ, một con số ấn tượng dù mặt hàng chủ lực—như cây bút bi—có giá rất khiêm tốn, chỉ bằng một cốc trà đá.

Không dừng lại ở chỗ “chinh phục” nhiều quốc gia, Thiên Long tiếp tục mở rộng chiến lược ra nước ngoài khi đầu tư 2,8 triệu USD (khoảng 74 tỷ đồng) để thành lập pháp nhân FlexOffice Philippines, với mục tiêu nhập khẩu và phân phối văn phòng phẩm cùng các sản phẩm khác tại quốc gia hơn 7.000 đảo. Đáng chú ý, toàn bộ số vốn này đã được Công ty chuẩn bị sẵn, không phụ thuộc vào vay nợ.

Trước Philippines, doanh nghiệp đã từng đặt chân vào thị trường Indonesia thông qua việc mở chi nhánh vào tháng 3/2025. Đồng thời, Thiên Long đã thiết lập hai công ty con tại Đông Nam Á: FlexOffice Pte. Ltd (Singapore), thành lập từ năm 2019 với vốn điều lệ khoảng 30 tỷ đồng, chuyên hoạt động thương mại và dịch vụ; và ICCO Marketing (Malaysia), được thành lập theo nghị quyết từ FlexOffice Singapore, với Thiên Long góp 60% vốn, chuyên kinh doanh bán lẻ sách báo, tạp chí và văn phòng phẩm.

Trong nước, Thiên Long cũng tăng cường đầu tư khi thông qua công ty con Tân Lực Miền Nam để sở hữu Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC), đơn vị sở hữu chuỗi gần 50 nhà sách tại TP.HCM—nằm tại trung tâm thương mại, đường sách và các điểm du lịch – mua sắm sầm uất. Đây là bước đi chiến lược nhằm mở rộng sang ngành hàng đồ chơi và lifestyle.

Về kết quả tài chính, quý II/2025 chứng kiến Thiên Long đạt doanh thu thuần 1.245,8 tỷ đồng, tăng nhẹ 3,2% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế đạt 222,7 tỷ đồng, giảm 8,1% so với năm trước. Lũy kế 6 tháng, doanh thu đạt 2.040 tỷ đồng (tăng 1,2%), và lợi nhuận sau thuế đạt 301,6 tỷ đồng, giảm 8,8%. Với kết quả này, Thiên Long hoàn thành gần 50% kế hoạch doanh thu và đã đạt khoảng 67% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Tại đại hội cổ đông đầu năm, Thiên Long đã thông qua mục tiêu doanh thu thuần 4.200 tỷ đồng trong năm 2025 (tăng 12% so với năm trước) và lợi nhuận nhắm đến mức 450 tỷ đồng (giảm nhẹ gần 3%).


Tin mới