MWG lên kế hoạch tham vọng: Bách Hóa Xanh “Bắc tiến”, EraBlue IPO Tại Indonesia

Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) Vũ Đăng Linh đã công bố các chiến lược táo bạo, với trọng tâm là mở rộng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) ra miền Bắc và đưa EraBlue IPO tại Indonesia

Ngày 19/08/2025, tại phiên họp nhà đầu tư, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) Vũ Đăng Linh đã công bố các chiến lược táo bạo, với trọng tâm là mở rộng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) ra miền Bắc và đưa EraBlue IPO tại Indonesia, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình tăng trưởng của tập đoàn.

EraBlue, chuỗi bán lẻ của MWG tại Indonesia, hiện có 124 cửa hàng, dự kiến đạt 150 cửa hàng cuối năm 2025. Hầu hết các cửa hàng đều đã có lãi, đặt nền tảng cho kế hoạch mở rộng lên 500 cửa hàng và tiến tới IPO tại thị trường này. Với 45% sở hữu, MWG kỳ vọng giá trị từ EraBlue sẽ tăng vọt khi niêm yết, dù hiện chỉ ghi nhận lợi nhuận theo phương thức công ty liên kết.

Về Bách Hóa Xanh, dù doanh thu tháng 6 chững lại do mùa mưa và thay đổi vận hành, chuỗi này đã phục hồi mạnh mẽ trong tháng 7 và 8. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, BHX đạt lợi nhuận sau thuế 205 tỷ đồng, hướng tới mục tiêu tối thiểu 500 tỷ đồng, thậm chí có thể chạm 600 tỷ đồng cả năm. BHX đã vượt kế hoạch mở 400 cửa hàng, dự kiến bổ sung thêm 200 cửa hàng trong nửa cuối năm, đạt tổng cộng 620 cửa hàng mới. Từ 2026, BHX sẽ “Bắc tiến” với tốc độ mở mới khoảng 1.000 cửa hàng mỗi năm, bắt đầu từ Thanh Hóa. MWG cũng đặt mục tiêu IPO BHX vào năm 2028, tập trung vào tối ưu chi phí và hợp tác với nhà cung cấp.

Chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh duy trì tăng trưởng doanh thu 15% so với cùng kỳ, phù hợp kế hoạch cả năm. Chuỗi nhà thuốc An Khang giảm lỗ, trong khi Avakids đạt lãi từ quý III/2024, với doanh thu online chiếm hơn 50%. MWG cũng quyết định giải thể thương hiệu Trần Anh sau 8 năm mua lại.

Về cổ phiếu, MWG chuẩn bị mua lại 10 triệu cổ phiếu quỹ với giá tối đa 100.000 đồng/cổ phiếu. Việc CEO BHX bán 500.000 cổ phiếu được giải thích là nhu cầu tài chính cá nhân, không ảnh hưởng triển vọng lợi nhuận. Quý II/2025, MWG ghi nhận doanh thu 37.619,97 tỷ đồng (tăng 10,2%) và lợi nhuận sau thuế 1.657,5 tỷ đồng (tăng 41,4%). Nửa đầu năm, doanh thu đạt 73.754,9 tỷ đồng (tăng 12,4%), lợi nhuận 3.205,4 tỷ đồng (tăng 54,4%), hoàn thành 66,1% kế hoạch cả năm.

MWG đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận gấp đôi vào 2030, với Thế giới Di động – Điện máy Xanh sẽ niêm yết độc lập. Tập đoàn chuyển hướng từ mở rộng “lượng” sang nâng cao “chất”, cung cấp giải pháp trọn vòng đời thiết bị. Với thị trường FMCG 60 tỷ USD, BHX còn nhiều dư địa để khai thác, hứa hẹn giai đoạn tăng trưởng mới cho MWG.


Tin mới